Quảng cáo

4 bước hoàn thiện nội thất chung cư và những kinh nghiệm cần biết

hoàn thiện nội thất chung cư

Trải qua nhiều khó khăn, chắt chiu tiết kiệm tiền, bạn mới mua được căn hộ chung cư làm tổ ấm tương lai. Vấn đề bây giờ là hoàn thiện nội thất như thế nào để tiết kiệm nhất mà vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ. Để sở hữu không gian sống đúng như mơ ước, hãy ghi nhớ các bước và tham khảo kinh nghiệm hoàn thiện nội thất chung cư được chia sẻ trong bài viết sau. Đây là những bước hoàn thiện nội thất căn hộ mà Feel Decor chia sẻ cho bạn. Từ đó bạn sẽ có được không gian sống theo đúng mong muốn của mình.

4 bước hoàn thiện nội thất căn hộ

Hiểu rõ các trình tự hoàn thiện chung cư

Đây là bước quan trọng trong 4 bước hoàn thiện nội thất chung cư mà gia chủ nên lưu ý. Bởi hiểu rõ về trình tự sẽ giúp giảm thiểu được những sai sót khi thi công, cũng như  phát sinh các chi phí không thực sự cần thiết.

Trình tự được áp dụng phổ biến hiện nay là:

  • Báo giá.
  • Gặp mặt trao đổi với nhà thầu về các hạng mục cần thi công.
  • Ký kết hợp đồng.
  • Thời gian thực hiện thi công.
  • Bảo hành.
hoàn thiện nội thất chung cư

Nắm rõ trình tự để giảm thiểu sai sót trong quá trình thiết kế nội thất. (Nguồn: Sưu tầm)

Lên đơn giá hoàn thiện căn hộ

Khi lên chi phí, tốt nhất hãy phân thành các hạng mục để dễ dàng trong việc quản lý. Hiện nay, nhà thầu tiến hành phân chia theo các hạng mục sau:

  • Trang trí nội thất: Tiến hành đóng các món đồ nội thất như bàn, ghế, tủ, giường…chi phí của hạng mục này phụ thuộc vào vật liệu sử dụng, kích thước…
  • Thi công thiết bị điện, thiết bị nước, bếp và nhà tắm: Hạng mục này gồm các đường dây điện, sơn bả, thạch cao…và chi phí được quyết định bởi thiết kế và nhu cầu của từng gia đình.

Căn cứ vào ngân sách hiện có của mình để đưa ra quyết định hoàn thiện nội thất theo phong cách nào, hiện đại hay sang trọng, đẳng cấp.

Lên chi phí hoàn thiện nội thất chung cư

Lên chi phí hoàn thiện nội thất chung cư. (Nguồn: Sưu tầm)

Tìm đơn vị thiết kế và thi công uy tín

Khi muốn hoàn thiện nội thất chung cư, việc tìm đơn vị báo giá thiết kế và thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp là việc làm vô cùng cần thiết. Bởi nó sẽ giúp bạn yên tâm về chất lượng hạng mục thi công, giá cả, thời gian thực hiện và chế độ bảo hành. Để đánh giá đơn vị thiết kế nội thất chung cư cao cấp uy tín, có thể tham khảo dự án đã thực hiện và đánh giá từ khách hàng.

Thường thời gian thi công các hạng mục công trình phổ biến hiện nay là:

  • Thi công nội thất chung cư: 20 – 40 ngày.
  • Thời gian thi công nội thất nhà phố, biệt thự: 20 – 35 ngày.
  • Thi công nội thất văn phòng: 10 – 20 ngày.
feel decor

Đơn vị thi công uy tín như Feel Decor sẽ giúp bạn yên tâm về chất lượng, đảm bảo thời gian thi công và bảo hành chu đáo.

> Mời bạn xem thêm kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư để chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín.

Lên kế hoạch cần làm

Nếu đã có bản vẽ thiết kế và lên được dự toán về kinh phí. Việc cần làm bây giờ đó là liệt kê ra những hạng mục và thực hiện theo đúng thiết kế mà thôi. Tuy nhiên, nên cân nhắc giữa mức độ cần thiết giữa hạng mục. Cần quyết định nên làm cái nào trước, cái nào sau để tránh ảnh hưởng đến thời gian thi công.

lên kế hoạch

Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nội thất uy tín. (Nguồn: Sưu tầm)

Kinh nghiệm hoàn thiện nhà chung cư

Dự trù chi phí hợp lý

Muốn hoàn thiện nội thất chung cư, gia chủ cần phải dự trù về chi phí. Qua đó sẽ lập ra một bảng báo giá hoàn thiện nội thất chung cư chi tiết để dễ dàng quản lý về chi phí trong suốt quá trình thực hiện thiết kế nội thất.

Khi tìm đến đơn vị thi công với ngân sách hiện có bên đơn vị nhận thầu sẽ đưa ra phương án phù hợp. Còn nếu bạn muốn tự mình thực hiện hoàn thiện nội thất. Vì không có kinh nghiệm nên rất có thể sẽ bị dội chi phí lên rất nhiều.

Cần phải dự trù kinh phí cho từng hạng mục thi công

Cần phải dự trù kinh phí cho từng hạng mục thi công. (Nguồn: Sưu tầm)

Định hướng phong cách nội thất

Mỗi một gia chủ thường có yêu cầu khác nhau về không gian sống. Họ dựa trên sở thích và gu thẩm mỹ riêng của mình. Vì vậy trước khi muốn hoàn thiện nội thất chung cư, cần phải định hướng rõ ràng về phong cách nội thất. Lựa chọn phong cách tối giản, hiện đại hay cao cấp sang trọng, để có phương án thiết kế phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ với đơn vị thiết kế nội thất tư vấn phong cách thiết kế nội thất chung cư. Các KTS sẽ dựa vào sở thích và mong muốn về không gian sống của bản thân.

phong cách thiết kế

Có rất nhiều phong cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn cho căn hộ của mình. (Nguồn: Sưu tầm)

Chọn nội thất chất lượng và phù hợp

Lựa chọn nội thất chất lượng, phù hợp với không gian sống cũng là điều mà các gia chủ đặc biệt nên lưu ý tới. Bởi mỗi một phong cách khác nhau thì vật liệu, kiểu dáng nội thất sử dụng không hề giống nhau. Để yên tâm về chất lượng, có sự đa dạng về mẫu mã và giá thành hợp lý.

Đặc biệt hiện nay, nội thất gỗ được sử dụng rất phổ biến trong căn hộ chung  cư. Không chỉ đáp ứng về tính thẩm mỹ mà độ bền của gỗ rất cao. Hơn hết, chất liệu gỗ phù hợp với phong cách thiết kế nội thất từ tối giản, hiện đại cho đến tân cổ điển, cổ điển.

nội thất chất lượng

Chất liệu nội thất gỗ được sử dụng phổ biến hiện nay. (Nguồn: Sưu tầm)

Để có một không gian hiện đại, bạn có thể đầu tư vào đó những bộ bàn ghế vô cùng xinh xắn và đáng yêu để có một góc ăn uống hoặc thư giãn ngoài trời tuyệt hảo.

Cách bày trí không gian căn hộ

Để tạo nên một không gian sống rộng rãi, thoáng đãng và tiện nghi cho các căn hộ. Bạn cần phải biết cách bài trí nội thất chung cư hợp lý. Phân chia rõ ràng từng khu vực chức năng, sắp xếp nội thất gọn gàng theo nhu cầu sử dụng. Kết hợp hài hòa về màu sắc của món đồ nội thất, sơn tường, để tạo nên một tổng thể không gian thống nhất về thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Bên cạnh đó, nên ưu tiên lựa chọn trần thạch cao cho không gian căn hộ. Hạn chế những hình khối có nhiều chi tiết, nặng nề bởi sẽ mang đến cảm giác bí bách và khó chịu. Với không gian của phòng bếp, phòng tắm để tăng độ bền nên chọn thạch cao có khả năng chống ẩm. Còn với khu vực bếp nấu, để thuận tiện trong hoạt động nấu nướng tốt nhất nên bài trí dựa theo thói quen. Phân chia rõ ràng thành từng khu vực như để bát, đĩa, nồi, xoong, gia vị…

phong cách thiết kế

Phân chia rõ ràng từng khu vực chức năng, kết hợp hài hòa về màu sắc.

Mẫu hoàn thiện nội thất căn hộ chung cư của Feel Decor

Là một đơn vị uy tín trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, Feel Decor thực hiện hoàn hiện rất nhiều dự án nội thất chung cư. Và đây một số mẫu mà bạn có thể tham khảo:

Hoàn thiện nội thất căn hộ 2 phòng ngủ 66m2 chung cư Sunrise Riverside

Không gian sống với bộ đôi gam màu trung tính trắng – xám nhã nhặn, tinh tế. Nhờ thiết kế mở tạo nên sự rộng rãi và thoáng mát cho không gian nội thất căn hộ. Lựa chọn nội thất đơn giản, cách bài trí sáng tạo. Kiến trúc sư Feel Decor đã đem đến sự biến hóa mới mẻ cho căn hộ nhỏ.

nội thất căn hộ 2 phòng ngủ 66m2 chung cư Sunrise Riverside

Không gian gọn gàng, thoải mái với đồ nội thất đơn giản, không rườm rà.

nội thất căn hộ 2 phòng ngủ 66m2 chung cư Sunrise Riverside

Bố trí không gian phòng khách liền kề với bàn ăn giúp không gian mở rộng hơn.

nội thất căn hộ 2 phòng ngủ 66m2 chung cư Sunrise Riverside

Bếp nấu hiện đại với hệ tủ nhiều ngăn và tông màu trung tính.

nội thất căn hộ 2 phòng ngủ 66m2 chung cư Sunrise Riverside

Phòng ngủ hiện đại nhờ kết hợp hài hòa về màu sắc và chất liệu nội thất.

nội thất căn hộ 2 phòng ngủ 66m2 chung cư Sunrise Riverside

Tone màu trung tính nhã nhặn mang đến tổng thể đẹp mắt, thư giãn.

nội thất căn hộ 2 phòng ngủ 66m2 chung cư Sunrise Riverside

Thiết kế nội thất nhà vệ sinh hiện đại với đầy đủ tiện nghi sử dụng.

–>> Xem chi tiết: Nội thất căn hộ 66m2 Sunrise Riverside

Mẫu hoàn thiện nội thất căn hộ 75m2 2PN chung cư Golden Mansion

Nội thất căn hộ 75m2 hiện đại dưới đây đã mạnh dạn xóa bỏ những bức tường vuông vức khô cứng thường thấy tạo nên một không gian sống tươi trẻ, tiện nghi. Tone xanh lá pastel làm chủ đạo tạo nên sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Kết hợp với đồ nội thất giản dị giúp căn hộ nhỏ thêm phần sinh động, tiện nghi và mát mẻ.

căn hộ 75m2 hiện đại

Phòng khách thoáng đãng và rất tiện nghi với đồ trang trí nội thất đơn giản.

căn hộ 75m2 hiện đại

Tủ bếp chữ L cùng mảng tường ốp gạch đa giác màu xanh giúp không gian rộng rãi, nổi bật.

căn hộ 75m2 hiện đại

Hoàn thiện nội thất phòng ngủ chính trang nhã với tone màu trắng – xanh tạo sự hài hòa, dễ chịu.

căn hộ 75m2 hiện đại

Phòng ngủ phụ ngăn nắp và gọn gàng với nội thất đa năng.

căn hộ 75m2 hiện đại

Gia chủ tận dụng lô gia của căn hộ làm nơi giặt phơi tiện lợi.

căn hộ 75m2 hiện đại

Tường được ốp gạch đa giác màu trắng giúp không gian được mở rộng.

–>> Xem chi tiết: Nội thất căn hộ 75m2 2 phòng ngủ

Nội thất căn hộ 103m2 chung cư Vinhomes Ba Son

Căn hộ pha lẫn giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại. Không gian được thiết kế mở với đầy đủ công năng cần thiết. Gam trắng chủ đạo, nội thất màu ghi làm điểm nhấn tạo nên không gian đẹp hài hòa, tinh tế. Sự ăn ý trong cách chọn đồ nội thất tạo ra vẻ đẹp đầy lôi cuốn cho không gian sống.

chung cư Vinhomes Ba Son

Phòng khách hiện đại với nội thất đơn giản. Lấy sáng từ cửa sổ tạo cảm giác thư giãn và thoải mái.

chung cư Vinhomes Ba Son

Bàn ăn bố trí gần khu vực bếp nấu, rất thuận tiện.

chung cư Vinhomes Ba Son

Phòng ngủ sang trọng với phong cách tân cổ điển.

chung cư Vinhomes Ba Son

Phòng vệ sinh được hoàn thiện theo đúng mong muốn của gia chủ.

–>> Xem chi tiết: Nội thất căn hộ 103m2

Trên đây là một số chia sẻ về hoàn thiện nội thất chung cư dành cho gia chủ. Hy vọng với những thông tin, việc hoàn thiện nội thất của gia đình bạn sẽ diễn ra theo đúng tuần tự, đảm bảo chất lượng cũng như thời gian thi công. Ngoài ra, nếu cần đơn vị hoàn thiện nội thất chung cư uy tín, chuyên nghiệp, cam kết về chất lượng cũng như thời gian khi thực hiện thi công, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với Feel Decor. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và đem đến cho bạn những giải pháp thiết kế hữu hiệu nhất.


Nhận báo giá nhanh nhất vui lòng liên hệ
HOTLINE: 0909 220 493


Quảng cáo

+84 0909 220 493 (Tư vấn ngay)