Bạn là người kinh doanh các mặt hàng thời trang nhưng chưa biết làm cách nào để cạnh tranh? Làm thế nào để tạo ấn tượng với khách hàng khi đến shop của bạn? Hãy thử cải thiện doanh số bằng cách thay đổi phong cách thiết kế nội thất shop quần áo.
Những khó khăn trong kinh doanh shop quần áo hiện nay
Đời sống con người ngày một tốt hơn nên yêu cầu đối với chuyện ăn, mặc cũng được nâng cao. Vì thế mô hình kinh doanh shop thời trang cùng đang rất được đầu tư phát triển. Bằng chứng là ta dễ dàng tìm thấy những shop thời trang trên bất kỳ một con đường nào. Tuy nhiên, điều này cũng tạo nên áp lực cạnh tranh không nhỏ đối với các chủ kinh doanh. Và bên cạnh việc chiếm nổi bật từ lợi thế về giá hay mẫu mã sản phẩm, nhiều chủ shop lựa chọn thay đổi không gian nội thất của shop.
Chị Vy – Chủ shop thời trang IVY Nguyễn cũng thế. Bên cạnh đầu tư phát triển sản phẩm chị cũng chăm chút cho không gian cửa hàng của mình. Giúp IVY Nguyễn có sự nổi bật hơn với các shop khác trong khu vực. Đồng thời, giúp chị Vy thể hiện được phong cách đặc biệt riêng của thương hiệu. Tạo lợi thế gia tăng khả năng thu hút khách hàng. Giúp khách hàng dễ ghi nhớ thương hiệu hơn với phong cách đặc biệt riêng của shop.
Phương án thiết kế nội thất shop quần áo Feel Decor dành riêng cho IVY Nguyễn.
Nhóm khách hàng mục tiêu của IVY Nguyễn là phái nữ. Feel Decor ưu tiên lên các concept nội thất dành cho các cô gái. Bên cạnh đó, đặc tính của shop thời trang là luôn liên tục cập nhật những sản phẩm mới để bày bán. Vì thế, vấn đề của các nhà thiết kế nội thất là làm sao để tạo cho shop một không gian có thể phù hợp với đa dạng xu hướng thời trang.
- Dự án: Thiết kế nội thất shop quần áo IVY Nguyễn
- Chủ đầu tư: Chị Vy
- Phong cách nội thất: Hiện đại
- Vị trí: 32B Nguyễn Biểu, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
- Đơn vị thiết kế thi công nội thất: Feel Decor
Và sau nhiều lần trao đổi cùng chị Vy, kiến trúc sư Feel Decor đã hoàn thiện concept thiết kế nội thất cho shop quần áo. Cụ thể:
Lên bảng vẽ bố trí nội thất thẩm mỹ và thuận tiện cho khách hàng mua sắm
Khoảng trống cho các lối đi là điểm quan trọng cần lưu ý đầu tiên khi thiết kế nội thất shop quần áo. Bởi lối đi có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Khoảng cách giữa các gian hàng trưng bày thuận tiện nhất để khách hàng đi lại, mua sắm là từ 0,5 đến 1m. Đồng thời, khoảng cách giữa các kệ sản phẩm đặt cách nhau cũng giúp cho khách hàng bớt rối mắt hơn.
Lựa chọn màu sắc phù hợp cho phong cách của shop thời trang
Yếu tố màu sắc rất quan trọng trong việc tạo điểm nhấn thu hút khách hàng của shop thời trang. Màu sắc giúp shop thể hiện được các tính và phong cách thời trang riêng của shop. Thông thường, để không gian thêm thoáng mát các chủ kinh doanh thường chọn các màu sáng. Một số khác chuyên kinh doanh các sản phẩm cho các cô nàng cá tính mạnh thì chọn những tone trầm. Các gam trầm vừa thể hiện được sự phá cách, mạnh mẽ và khác biệt vừa giúp của hàng thêm thu hút hơn.
Kiến trúc sư Feel Decor lựa chọn màu sắc chủ đạo cho không gian dựa trên nhóm khách hàng mục tiêu của shop. Thời trang của IVY Nguyễn hướng đến những cô gái theo đuổi phong cách dịu dàng. Vì vậy, Feel Decor lựa chọn màu hồng pastel làm gam màu chính cho không gian shop. Bên cạnh đó, kết hợp thêm các đường nhấn bằng kim loại ánh vàng để tăng tính sang trọng cho không gian. Nếu shop thời trang của bạn hướng đến các cô nàng yêu thích thời trang cao cấp thì bạn cũng có thể áp dụng màu sắc thiết kế này.
Các vật dụng trang trí góp phần không nhỏ trong việc giúp không gian trở nên thu hút.
Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc, cách bố trí các vật dụng trang đi kèm cũng quan trọng không kém. Tùy thuộc vào độ tuổi của nhóm khách hàng mục tiêu sẽ có kiểu phụ kiện trang trí shop khác nhau. Nếu khách hàng ở tuổi teen thì sẽ là các vật dụng trang trí nhỏ nhắn, xinh xắn. Nếu khách trung niên thì nên cân nhắc các phụ kiện trang trí ánh kim kết hợp với hoa văn cầu kỳ. Đấy sẽ là điểm cộng cho shop trong mắt nhóm khách hàng này.
Độ tuổi khách hàng mục tiêu của cửa hàng chị Vy vào khoảng từ 25 đến 35 tuổi. Vì thế, kiến trúc sư Feel Decor đã lựa chọn các phụ kiện trang trí có kiểu dáng hiện đại. Nhằm thể hiện vẻ đẹp đơn giản nhưng không kém phần tinh tế của không gian thời trang.
Bố trí vị trí đặt quầy thu ngân hợp lý
Quầy thu ngân của Shop thời trang IVY Nguyễn được thiết kế trong góc khuất. Bởi shop cần đảm bảo an toàn thông tin của khách hàng khi đến mua hàng.
Thiết kế nội thất khu vực phòng thay đồ của shop quần áo.
Mỗi shop quần áo không thể thiếu khu vực phòng thay đồ. Làm sao để thiết kế một phòng thay đồ vừa tiết kiệm diện tích, vừa mang đến sự thoải mái cho khách hàng?
Lời kết
Các chủ kinh doanh thường chọn thiết kế nội thất riêng cho từng shop quần áo của mình. Bởi mỗi thương hiệu thời trang luôn cần thể hiện phong cách thương hiệu đặc biệt của riêng mình. Hãy ưu tiên lựa chọn một đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín với chuyên gia giàu kinh nghiệm. Để họ có thể cùng bạn tạo nên không gian shop truyền tải đúng ý nghĩa thương hiệu của bạn.
Cảm ơn đã theo dõi Feel Decor, mong thông tin bài viết hữu ích với Bạn.
Tìm hiểu thêm thông tin về nội thất hoặc các dự án khác của Feel Decor:
Nhận báo giá nhanh nhất vui lòng liên hệ
HOTLINE: 0909 220 493
Quảng cáo