Quảng cáo

Thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản hài hòa, đẹp mắt

phong cách Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước của những con người chăm chỉ, thông minh và tinh tế. Chính vì vậy thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản hướng tới sự đơn giản, nhờ vào sự kết hợp giữa hiện đại, cổ xưa, nét đẹp của thiên nhiên để tạo nên không gian sống bình yên. Đây sẽ là một giải pháp hoàn hảo dành cho những ai yêu thích lối sống tối giản, gần gũi với thiên nhiên. Phong cách Nhật Bản này đang dần phổ biến trên toàn thế giới và làm một trong những xu hướng thiết kế nội thất trong tương lai. Hãy cùng Feel Decor tìm hiểu xem đó có phải là sự lựa chọn thích hợp cho bạn hay không.

thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản đơn giản nhưng tinh tế. Đây là phong cách kết hợp sự hài hòa màu sắc và nội thất gọn gàng. (Nguồn: Sưu tầm)

Nét đặc trưng trong thiết kế nội thất phong cách Nhật

Phong cách thiết kế tối giản mang đến giá trị thẩm mỹ, giúp người Nhật giải tỏa căng thẳng và nâng cao sức khỏe. Kiểu dáng thiết kế chú trọng đến không gian, sử dụng những mẫu nội thất đơn giản, gọn nhẹ. Phong cách Nhật này lựa chọn màu sắc nhạt tự nhiên như be, trắng, kem, sữa,…

Tinh tế và tiện lợi

Nội thất theo phong cách Nhật Bản phải đáp ứng sự tinh tế cho không gian cũng như tính tiện nghi cho người sử dụng. Nội thất bài trí gọn gàng, thiết kế mở loại bỏ các bức tường để đảm bảo về sự thông thoáng. Những đường nét vuông vắn trong nội thất, với những kiểu dáng góc cạnh hài hòa tạo nên một không gian đẹp tính tế và đặc trưng Nhật. Thiết kế cửa trượt (Shoji) luôn được dùng để trang trí nhà phong cách Nhật Bản thêm đặc biệt và mang đậm nét đặc trưng văn hóa. Không chỉ giúp không gian gọn gàng hơn, mà còn giúp mở rộng tối đa không gian.

Tinh tế và tiện lợi

Nội thất gỗ với đường vân tự nhiên giúp không gian thoáng đã và rộng rãi hơn rất nhiều. (Nguồn: Sưu tầm)

Tinh tế và tiện lợi

Thiết kế mở với nội thất đơn giản đem lại sự tiện nghi và rộng rãi cho không gian. (Nguồn: Sưu tầm)

Tinh tế và tiện lợi

Ánh sáng dồi dào và sự bố trí nội thất thông minh khiến bạn không bao giờ thấy chật chội. (Nguồn: Sưu tầm)

Chất liệu thân thiện với môi trường

Sử dụng tre, gỗ để làm nhà cũng như nội thất như bàn, ghế, kệ tủ… là nét đặc trưng của phong cách thiết kế này. Chất liệu này mang đến sự mộc mạc, giản đơn, gần gũi cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó là những đồ nội thất thủ công đơn giản, đầy tinh tế.

Chất liệu thân thiện với môi trường

Chất liệu tre nứa được sử dụng rộng rãi, gắn liền với cuộc sống của người Châu Á. (Nguồn: Sưu tầm)

phòng bếp thiết kế phong cách nhật bản

Gỗ thân thiện với môi trường được ưu tiên sử dụng trong phong cách Nhật Bản. (Nguồn: Sưu tầm)

Chiếu Tatami – Nét đẹp truyền thống của Nhật

Chiếu Tatami thường được sử dụng trải sàn trong các ngôi nhà truyền thống ở Nhật hiện nay. Khi ngồi tạo cảm giác thoải mái cho mọi người. Bởi chiếu Tatami có thể trao đổi khí và độ ẩm với môi trường xung quanh nên chiếu luôn mát mẻ vào mùa hè và giữ nhiệt vào mùa đông. Bạn nên vệ sinh chiếu hằng ngày bằng máy hút bụi ở chế độ đặc biệt.

Chất liệu thân thiện với môi trường

Chiếu Tatami mới sẽ có màu xanh, qua thời gian sẽ chuyển sang màu vàng. (Nguồn: Sưu tầm)

Chất liệu thân thiện với môi trường

Chiếu Tatami được sử dụng trải sàn trong nhà truyền thống Nhật (Nguồn: Sưu tầm)

Chiếu Tatami là chiếc chiếu truyền thống của người Nhật. Chất liệu chính là rơm khô và được đan ép vào với nhau vì vậy mà chiếu vừa mang đến cảm giác êm ái mỗi khi đi, ngồi hay nằm mà còn có khả năng cách nhiệt.

Không gian sống xanh

Bên cạnh thiết kế mở tạo sự thông thoáng nhờ vào ánh sáng tự nhiên bên ngoài, thì hiện nay thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản còn dùng chậu cây xanh để trang trí. Bạn có thể trang trí những chậu cây xanh nhỏ xinh hoặc những chậu cây bonsai,…tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu cho căn nhà. Thiết kế này giúp gia chủ cân bằng cuộc sống, thân thiện, hài hòa với thiên nhiên.

phòng khách thiết kế phong cách hiện đại

Thiết kế không gian mở, kết hợp với cây xanh giúp cung cấp nguồn ánh sáng tự nhiên. (Nguồn: Sưu tầm)

phong cách nhật bản

Sự thông thoáng là yếu tố được chú trọng trong thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản. (Nguồn: Sưu tầm)

Tối ưu không gian nhỏ

Để tối ưu về diện tích, sử dụng nhiều món đồ nội thất thông minh như cửa trượt, hệ tủ đa năng bằng chất liệu gỗ và bài trí nội thất ngăn nắp, gọn gàng. Bố trí nội thất thông minh giúp không gian sống tưởng chừng như nhỏ hẹp lại vô cùng hiện đại và tiện nghi. Đây là kiểu thiết kế được nhiều hộ gia đình áp dụng, đặc biệt là những căn hộ có diện tích hẹp.

phòng ngủ hiện đại tiện nghi

Tận dụng không gian để thiết kế nội thất phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ. (Nguồn: Sưu tầm)

tối ưu diện tích

Sử dụng nội thất gỗ, với thiết kế độc đáo để đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ của không gian. (Nguồn: Sưu tầm)

Sử dụng màu sắc đơn giản 

Ưu tiên sử dụng tông màu trắng hoặc màu trung tính cho những bức tường. Lựa chọn nội thất nhà phố theo phong cách hiện đại với màu sắc tự nhiên của các món đồ nội thất như màu gỗ, màu cây xanh… Không những vậy, khi lựa chọn những gam màu đơn giản sẽ giúp cho căn phòng rộng rãi hơn. Bạn sẽ thực sự cảm thấy thoải mái khi ở chính ngôi nhà của mình.

thiết kế tối giản

Tone màu trắng tinh khiết tạo sự thoải mái, nhẹ nhàng cho gia chủ. (Nguồn: Sưu tầm)

thiết kế tối giản

Thiết kế đơn giản, với màu sắc nhã nhặn tạo cảm giác bình yên cho cả gia đình. (Nguồn: Sưu tầm)

thiết kế tối giản

Giường ngủ bằng gỗ với sắc trắng, xám đem lại cảm giác bình yên. (Nguồn: Sưu tầm)

Việc kết hợp các gam màu trung tính như màu nâu, màu gỗ nhạt, màu be, màu trắng, màu kem, màu sữa… mang đặc trưng của phong cách Nhật Bản đã giúp tâm hồn của con người hòa hợp với tự nhiên.

Ứng dụng thiết kế nội thất phong cách nhật bản

Sự thanh tịnh, đơn giản nhưng thanh tao tạo nên vẻ đẹp vô cùng ấn tượng trong thiết kế nội thất. Dù ở phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp thì nó đều mang sự tối giản, tinh tế và mộc mạc. Ưu tiên sử dụng những nội thất gỗ, gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế nội thất phòng khách

Không gian phòng khách theo phong cách Nhật sử dụng nội thất cần thiết cho nhu cầu sử dụng. Chất liệu chính là gỗ tự nhiên. Đặc biệt tận dụng ánh sáng để giúp căn phòng thêm thoáng đãng và rộng rãi. Sự đơn giản tạo nên sự thoải mái cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Thay vì trang trí với nhiều đồ nội thất, người Nhật lại chú trọng tập trung lựa chọn những món đồ nội thất tinh tế. Nội thất sử dụng hình khối đơn giản kết hợp với nhau đem đến một sự đẹp mắt trong thiết kế đến khó tả.

phòng khách đơn giản

Thiết kế kiểu phòng khách ngồi bệt được thiết kế như một nét truyền thống trong cuộc sống hiện đại. (Nguồn: Sưu tầm)

phòng khách thiết kế phong cách hiện đại

Chất liệu tự nhiên đem đến cho con người cảm giác gần gũi, thân thiện lại vừa hiện đại, sang trọng. (Nguồn: Sưu tầm)

phòng khách thiết kế phong cách hiện đại

Nội thất phòng khách đơn giản, bài trí ngăn nắp, gọn gàng. Tone màu trắng đen tạo sự tương phản, nổi bật cho không gian. (Nguồn: Sưu tầm)

phòng khách thiết kế phong cách hiện đại

Ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng thêm thông thoáng, đem lại sự dễ chịu. (Nguồn: Sưu tầm)

Trang trí phòng ngủ 

Trang trí phòng ngủ sử dụng thiết kế giường với chất liệu gỗ. Nội thất đơn giản nhưng bố trí ngăn nắp và tạo điểm nhấn với các bức tranh trang trí tăng thêm sự độc đáo cho không gian nghỉ ngơi. Sử dụng tông màu gỗ sáng và thiết kế giường bệt cho người nhìn một điều gì đó mới mẻ. Không có những chi tiết nội thất rườm rà, cầu kỳ, căn phòng trở nên thông thoáng hơn rất nhiều. Sự nhẹ nhàng trong trang trí nội thất đem đến cho bạn một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

phòng ngủ hiện đại tiện nghi

Không gian mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ, tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát và dễ chịu khi bạn bước chân vào. (Nguồn: Sưu tầm)

phòng ngủ hiện đại tiện nghi

Phòng ngủ đơn giản, thanh tao với những nội thất có chất liệu thiên nhiên, mộc mạc. (Nguồn: Sưu tầm)

phòng ngủ hiện đại tiện nghi

Phòng ngủ với nội thất bằng gỗ đơn giản nhưng vô cùng trang nhã. (Nguồn: Sưu tầm)

phòng ngủ hiện đại tiện nghi

Thiết kế kệ lưu trữ đầu giường giúp tận dụng diện tích phòng. Kết hợp cửa thông thoáng giúp gia chủ hòa hợp với thiên nhiên bên ngoài. (Nguồn: Sưu tầm)

Nội thất phòng bếp 

Phòng bếp hiện đại sử dụng tông màu sáng tạo nên sự thoáng đãng cho không gian nấu nướng, ăn uống. Đồ dùng nhà bếp được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp. Mẫu bàn ăn kiểu Nhật Bản được thiết kế cơ bản nhưng tinh tế với chất liệu gỗ tự nhiên vừa trang trí và góp phần tạo cảm giác ấm áp cho không gian bàn ăn. Đặc biệt người Nhật Bản thích trang trí bàn ăn bằng bộ ấm trà kèm theo chén nhỏ và một chiếc giỏ dùng để dự trữ nước nóng pha trà.

phòng bếp thiết kế phong cách nhật bản

Bố trí nội thất một cách khoa học và cực kỳ thông minh đem đến sự thuận tiện cho việc nấu nướng. (Nguồn: Sưu tầm)

phòng bếp thiết kế phong cách nhật bản

Không gian mở giúp gia đình đón nhận những tia sáng ấm áp. Loại bỏ mùi thức ăn, dầu mỡ ra khỏi không gian một cách nhanh chóng. (Nguồn: Sưu tầm)

phòng bếp thiết kế phong cách nhật bản

Sự đồng bộ về đồ nội thất gỗ đem lại một không gian độc đáo, ấm áp. (Nguồn: Sưu tầm)

phòng bếp thiết kế phong cách nhật bản

Những chậu cây nhỏ xinh giúp phòng bếp gắn kết với thiên nhiên, đem đến cảm giác thư thái, dễ chịu. (Nguồn: Sưu tầm)

Japandi – Xu hướng nội thất Nhật Bản mới lạ

Japandi là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản và phong cách Scandinavian. Sự pha trộn độc đáo này mang đến một vẻ đẹp ấm áp, thoải mái hơn so với các phong cách thiết kế khác. Vì là phong cách kết hợp nên sẽ có những đặc điểm riêng, thú vị, hứa hẹn sẽ trở thành xu thế mới trong những năm tiếp theo.

Xu hướng nội thất nhật bản mới lạ

Một nét phương Đông và một nét phương Tây sẽ đem đến sự mới lạ trong thiết kế. (Nguồn: Sưu tầm)

Xu hướng nội thất nhật bản mới lạ

Trang trí không gian ấm cúng, mới lạ với sự pha trộn giữa Bắc Âu và Nhật Bản. (Nguồn: Sưu tầm)

Japandi là phong cách kết hợp giữa vẻ đẹp tinh tế, hiện đại và đơn giản của người Bắc Âu và vẻ thanh lịch, tao nhã của Nhật Bản.

Thiết kế phong cách Nhật Bản sử dụng màu đối lập 

Để tăng thêm sự nổi bật cho không gian, phong cách Japandi sẽ sử dụng những mảng màu đối lập. Nếu những bức tường mang màu tối thì nội thất sẽ có màu sáng. Còn nếu tường có màu sáng thì nội thất lại mang màu tối. Hãy kết hợp giữa các màu sáng, màu trung tính theo kiểu Bắc Âu với những màu sắc bắt mắt của gỗ của phong cách Nhật.

phòng bếp thiết kế phong cách nhật bản

Phối hợp giữa tone màu pastel và màu gỗ, đem đến cái nhìn đẹp mắt hơn. (Nguồn: Sưu tầm)

thiết kế nội thất

Màu sắc đối lập tạo nên một không gian sống đầy ấn tượng. (Nguồn: Sưu tầm)

Sự kết hợp giữa phong cách Nhật Bản và Bắc Âu

Với phong cách Japandi, nội thất sử dụng chính là sự kết hợp của cả hai phong cách. Phong cách Bắc Âu, nội thất thường có thiết kế mảnh mai và mềm mại. Trong khi đó, nội thất của phong cách Nhật Bản đơn giản nhưng lại mang đến sự tinh tế trong đường nét. Đồ nội thất Scandinavian thường được làm từ những loại gỗ sáng. Đối với người Nhật Bản lại tinh tế hơn, những đồ gỗ được sơn hoặc phủ màu thanh tao hơn.

thiết kế nội thất

Kết hợp cả hai phong cách trong trang trí sẽ tạo nên sự tương phản hài hòa cho không gian. (Nguồn: Sưu tầm)

thiết kế nội thất

Phối hợp các đường thẳng và đường cong của nội thất với nhiều sắc độ màu đậm nhạt. (Nguồn: Sưu tầm)

Thiết kế nội thất Nhật Bản với đồ trang trí độc đáo

Đồ trang trí trong phong cách Japandi mang đậm nét văn hóa của đất nước Nhật Bản. Có thể kể đến như các món đồ thủ công mỹ nghệ, các món đồ trang trí làm bằng chất liệu tre, nứa hay bức tranh làm bằng thổ cẩm… Ngoài ra, cây xanh cũng là một điểm nhấn chủ đạo của Japandi mà bạn có thể áp dụng.

thiết kế nội thất

Đồ nội thất được làm từ vật liệu thiên nhiên rất gần gũi. Bố trí thêm tấm trải sàn điểm xuyết cho căn phòng thêm hoàn hảo. (Nguồn: Sưu tầm)

thiết kế nội thất

Hãy chọn một vài món đồ trang trí hay bố trí thêm cây cảnh để mang lại sức sống cho căn phòng. (Nguồn: Sưu tầm)

Thiết kế nội thất Nhật Bản tuy đơn giản nhưng tính ứng dụng lại rất cao. Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng vào trong ngôi nhà của mình, để có không gian sống rộng rãi và bình yên. Phong cách thiết kế tinh tế này là một trong những xu hướng nổi bật và được ưa chuộng nhất. Nếu như bạn đang cảm thấy nhàm chán với phong cách thiết kế nội thất của ngôi nhà hiện tại hãy thử trang trí với phong cách Japan, thiết kế đem đến một không gian sống tươi mới, tối giản mà tinh tế.

Feel Decor


Nhận báo giá nhanh nhất vui lòng liên hệ
HOTLINE: 0909 220 493


Quảng cáo

+84 0909 220 493 (Tư vấn ngay)